Những chiêu thu hút khách hàng cho quán cafe

Văn hóa uống cà phê ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc những quán cà phê được mở ra ngày càng nhiều. Có bao giờ bạn thấy băn khoăn lo lắng về việc những quán cà phê mở ra liên tục sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của quán mình không? Sau đây Moredesign sẽ đưa ra cho bạn một số giải pháp để có thể chủ động được việc kinh doanh của quán mình mà ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Quảng cáo:

Với sự phát triển của thông tin hiện nay, việc đưa được hình ảnh và thương hiệu riêng của quán mình đến với khách hàng là một điều không hề khó. Chỉ cần một chút hiểu biết cơ bản về các phương tiện truyền thông, cùng sự cập nhập theo những xu thế hiện nay chủ quán có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng. Ví dụ, một tấm banner treo ngoài quán có ghi “Đảm bảo cà phê sạch 100%”, “Cà phê sạch vì người Việt”…trong thời điểm phong trào uống cà phê sạch đang lên cao sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt. Hoặc chỉ cần đơn giản là mời khách hàng check-in tại quán cũng là một cách giới thiệu tuyệt vời.

Khuyến mại:

Đây luôn là cách thu hút khách hàng nhất, đặc biệt còn làm tăng độ trung thành của khách hàng. Tùy từng thời điểm, tùy từng giai đoạn mà chủ quán có thể áp dụng các chương trình khuyến mại khác nhau. Ví dụ như: mùa hè giảm giá 5-10% tất cả các đồ uống lạnh và ngược lại mùa đông là đồ uống nóng,… Tuy nhiên, nên cân nhắc khoảng thời gian diễn ra khuyến mại sao cho hợp lý để cân bằng chi phí, doanh thu, tránh làm ảnh hưởng đến kinh doanh lâu dài. Sử dụng hợp lý các loại chương trình khuyến mại như voucher, giảm giá, áp dụng với khách số lượng lớn, v.v… Và không nên áp dụng chồng chéo, gây nhiễu loạn thông tin và khách hàng khó tiếp cận.

Cập nhập menu:

Nếu như chỉ tuân theo một menu đã xây dựng chuẩn ngay từ đầu sẽ dễ gây nhàm chán cho khách hàng nếu quán đã một thời gian dài hoạt động. Chủ quán cà phê có thể tìm hiểu các loại đồ uống mới, hoặc thử pha chế với các loại dụng cụ khác nhau. Ví dụ như cùng một loại cà phê, chủ quán cà phê có thể điều chỉnh cỡ xay của máy xay cà phê khác nhau để có thể pha phin, pha máy, hoặc các dụng cụ French press, dripper, v.v…. Và khi pha chế bằng những dụng cụ thủ công, nếu có thể hãy cho khách hàng nhìn và thưởng thức quy cách pha chế, chắc chắn họ sẽ cảm thấy rất thú vị.

Thiết kế quán cafe đẹp:

Khi quán đã hoạt động được một thời gian, việc thay đổi không gian – thiết kế là một yếu tố cần thiết. Chỉ cần một chút gì đó đổi mới không gian quán cũng có thể khiến khách quen cảm thấy thú vị, trong khi còn góp phần thu hút khách mới nhiều hơn. Chủ quán có thể chỉ cần thay đổi cách kê bàn ghế, đặt thêm một vài chậu cây, trang trí bằng một số vật dụng trên quầy pha chế như máy xay cà phê, máy pha cà phê…

Giá cả và cách phục vụ:

Sau một thời gian hoạt động, chắc hẳn bạn có thể năm bắt được tình hình kinh doanh của quán, biết được tỉ lệ đồ uống nào khách gọi phục vụ nhiều, đồ uống nào ít. Vậy nếu được hãy có thể tính toán căn chỉnh lại giá cost của một số đồ uống sao cho phù hợp bên cạnh mặt hàng cà phê chính. Ngoài ra lúc nào quán cũng cần phải chú đến thái độ phục vụ với khách hàng, đây luôn là tiêu chuẩn không bao giờ được bỏ qua và phải liên tục được nâng cao.

 

XEM THÊM

MOREDESIGN là công ty chuyên tư vấn thiết kế và thi công trọn gói quán cafe, shop, cửa hàng. Chúng tôi có chi nhánh tại TP.HCM, Hà Nội, với hàng chục công trình đã thiết kế và thi công. MOREDESIGN tự hào mang đến cho bạn dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published.